Dạ chào bác sĩ nha khoa, em đang có ý định niềng răng nhưng nghe nói đeo khí cụ niềng trên răng sẽ bị lộ gây mất thẩm mỹ khi cười, nghe khách hàng tư vấn thì em được biết có 2 loại là niềng răng mắc cài mặt lưỡi và niềng răng mặt ngoài. Bản thân em chưa rõ lắm mong bác sĩ tư vấn kỹ hơn cho em 2 loại này ạ. Em xin cảm ơn! 

TRẢ LỜI 

Chào bạn! 

Cảm ơn các bạn đã tin tưởng cũng như chia sẻ những thắc mắc của mình với chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin phép được chia sẻ như sau: 

So sánh đặc điểm khác nhau giữa niềng răng mặt trong và mặt ngoài 

Đối với phương cách niềng răng thẩm mỹ nào cũng sở hữu ưu – nhược điểm riêng của nó, xét về mặt cách thức niềng răng thì đúng như chúng ta nói, có hai dòng là niềng răng mặt trong và niềng răng mặt ngoài.


Niềng răng mặt ngoài là dạng thức mắc cài được gắn ở mặt bên ngoài. Các bạn có khả năng chọn rất nhiều loại như mắc cài kim loại cổ điển, mắc cài tự buộc, niềng răng bằng sứ, mắc cài pha lê… Ví như muốn thẩm mỹ thì khách hàng có thể lựa chọn mắc cài niềng răng sứ hoặc mắc cài pha lê, tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ thì mắc cài được gắn mặt ngoài chỉ không dễ bị phát hiện thôi còn nếu như để ý kỹ người khác vẫn có thể thấy được. 

Còn đối với kỹ thuật niềng mặt trong răng hệ thống mắc cài được gắn phía bên trong của răng, vì vậy không bị lộ, không ảnh hưởng đến công việc cũng như giao tiếp thường ngày. 

>>> Băn khoăn một ca niềng răng có đau không, có nguy hiểm gì không?

Ngoài ra, ta có thể điểm qua những ưu điểm mà niềng răng nha khoa mặt lưỡi đem đến cho các bạn như: 

- Mắc cài kim loại được thiết kế tinh xảo đeo thiết bị Clippy-L nhỏ cũng như mảnh không tác động đến việc phát âm, ăn uống hàng ngày của quý khách. 


- Vị trí mắc cài được gắn ở mặt trong của hàm răng, vì thế hạn chế được khả năng va chạm làm cho bong tuột mắc cài, không làm cho tổn thương nướu và những mô mềm xung quanh so vói mắc cài mặt ngoài 

- Hiệu quả chỉnh nha cao: mặc dù mắc cài được gắn ở mặt bên trong của răng, song niềng răng mặt trong răng vẫn cho hiệu quả điều trị cao không thua kém gì các mắc cài gắn ở mặt ngoài bình thường, thời gian điều trị vẫn không bị thay đổi.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangnhakhoathammy.blogspot.com
 
Top