Nụ cười hở lợi tác động trực tiếp tới tính thẩm mỹ của hàm răng, khiến rất nhiều người ngần ngại trò chuyện với người khác. Vậy cười hở lợi phải làm sao? và có cách nào để điều trị tình hình này không? 

Cười hở lợi là gì?

Trên thực tiễn chúng ta hay để ý đến thẩm mỹ răng mà ít khi quan tâm đến phần nướu. Nguyên nhân gây cười hở lợi có thể là do: 

- Do bẩm sinh hay do ảnh hưởng của một số thuốc

– Do xương ổ răng quá dày hoặc xương hàm trên quá tăng trưởng


Tình trạng cười hở lợi không có tác hại bệnh lý, chỉ gây mất thẩm mỹ khi nói chuyện làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. 

Cười hở lợi là bệnh lý răng phổ biến nên có khá nhiều người cân nhắc và áp dụng điều trị. 

Các cách chữa cười hở lợi hiệu quả hiện nay 

Bạn có thể điều chỉnh điều trị cười hở lợi bằng niềng răng thẩm mỹ và can thiệp chữa hở lợi bằng phẫu thuật: 

- Chỉnh sửa chữa cười hở lợi bằng niềng răng thẩm mỹ 

Nếu cười hở lợi răng chồi lên, răng mọc không đều thì bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng chỉnh nha. Với một số vấn đề có thể niềng răng thẩm mỹ phối kết hợp với phẫu thuật cắt bớt lợi để điều trị dứt điểm tình trạng điều trị cười hở lợi. 


- Cải thiện nụ cười hở lợi bằng phẫu thuật 

+ Phẫu thuật nâng cơ môi hoặc làm dài môi: Cơ môi sẽ được nắn chỉnh để làm giảm lực kéo khi cười trợ giúp hết hở lợi khi cười. 

+ Phẫu thuật xương hàm: áp dụng trong vấn đề cả lợi và xương ổ răng vững mạnh quá mức. Điều trị cười hở lợi là phương pháp khó trong trung tâm nha khoa và yêu cầu nha sĩ sử dụng phải có giải pháp chuyên sâu, thao tác tỉ mỉ, am hiểu cả về cơ sở nha khoa và thẩm mỹ. 

+ Phẫu thuật cắt lợi phì đại: bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nha chu, cắt bớt phần lợi, giảm tỉ lệ lợi bám thấp, che phủ răng. Do vậy, răng sẽ lộ ra ngoài nhiều hơn và cân đối giữa răng và lợi. 

Ngoài ra, mọi người có thể tìm hiểu biết thêm công nghệ chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng giải pháp tiêm botx để khắc phục thực trạng hở lợi. Tuy nhiên phương pháp này thường chỉ giải quyết được tình trang hở lợi trong một thời gian ngắn nên bệnh nhân cần cân nhắc để chọn thao tác chữa trị thích hợp.

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com
 
Top