Niềng răng mặt trong đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong lĩnh vực nha khoa khi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện dụng vừa bảo đảm chất lượng như kiểu niềng truyền thống. Nhờ giải pháp này khách hàng sẽ tự tin hơn vì khách hàng có thể thoải mái khi cười, khi ăn. 

Niềng răng trong là gì? 

Phương pháp niềng răng mặt trong là cách thức chỉnh nha đeo dây cung cũng như mắc cài. Nhưng, nhờ sự khác nhau lớn giữa chỉnh nha mặt trong so với các loại điều chỉnh khác, đấy là các mắc cài và dây cung này được gắn vào phía mặt bên trong của răng giúp kép cũng như chỉnh hình răng từ bên trong. Do đó người ngoài sẽ không hề biết rằng răng khách hàng đang sử dụng mắc cài. 


Hiện này, có 2 giải pháp niềng răng thẩm mỹ được đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như tốt, đó là niềng răng trong suốt cũng như niềng răng mặt trong. Về bản chất thì niềng răng trong chỉ sử dụng các khí cụ mắc cài, dây cung như vậy nhờ mắc cài bằng kim loại. Thế nhưng mức giá của nó lại cao hơn. 

Đặc điểm vượt trội của niềng răng trong 

*Ưu thế của niềng răng mặt trong 

- Bảo đảm được thẩm mỹ cho khách hàng điều trị. Vì mắc cài được gắn ở phía trong của cung hàm cần nó được giấu kín cần người khác sẽ khá phức tạp để phát hiện ra là bạn đang niềng răng thẩm mỹ. Chính vì vậy khách hàng có khả năng tự tin cũng như dễ chịu hơn trong giao tiếp hay nói cười. 


- Thời gian niềng răng cũng được rút ngắn đáng kể, chỉ còn khoảng từ 15 -18 tháng. 

- Cách này thích hợp nhờ các người từ 18 tuổi trở lên vì mức độ tuổi này có răng và phần xương hàm đã được phát triển toàn diện. 


*Nhược điểm của niềng răng trong 

Bên cạnh hiệu quả cao thì phương pháp niềng răng mặt trong cũng có một số hạn chế như:

- Nói chuyện: Việc sử dụng khí cụ niềng răng nha khoa sẽ đã khiến các bạn bị cộm, đau khi nói chuyện bên cạnh đấy còn khá không dễ chịu. Nguyên nhân là do dây cung cũng như mắc cài cực dễ chạm vào lưỡi, ảnh hưởng rất lớn đến chức năng phát âm của bạn. 

- Vệ sinh: lúc sử dụng niềng, chúng ta không dễ vệ sinh và không nhìn thấy những vụn món ăn thừa giắt trên niềng chính vì vậy mà khả năng hôi miệng là rất cao.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoathammy.blogspot.com
 
Top