Bé có nụ cười bị hở lợi là khi cười khoảng cách từ cánh môi đến cổ răng vượt quá 3mm. Trường hợp này tuy không hề tác động đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ khi trẻ trưởng thành. Vậy trẻ em bị cười hở lợi phải làm sao để điều trị dứt điểm. 

Tại sao bé lại bị cười hở lợi? 

Cười hở lợi không phải là trường hợp hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Lý do gây ra tình trạng bé điều trị cười hở lợi có thể kể đến những nguyên nhân như do lợi, do răng, do môi hoặc do xương hàm, cười hở lợi phải làm sao, bằng cách nào?

Điều trị cười hở lợi cho bé bằng cách nào? 

Đối với trẻ em thì cung xương hàm chưa thực sự hoàn thiện, vẫn có thể thay đổi theo độ tuổi và quá trình thay răng, mọc răng. Bởi vì vậy, chỉ khi trẻ đủ 18 tuổi mới có thể biết chắc khỏe bé có gặp phải thực trạng cười hở lợi hay không. 

Để xác định tình trạng cười hở lợi của bé, phu huynh nên đưa bé đến nha khoa để bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra một cách tổng quát cấu trúc xương hàm, răng, môi bằng các thiết bị, máy móc và giải pháp hiện đại. Tìm ra lý do chính, rồi mới có biện pháp điều trị thích hợp nhất. 


Nếu nhẹ thì bác sĩ nha khoa thường cho trẻ thực hiện chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng biện pháp niềng răng thẩm mỹ hay chuẩn bị các tiểu phẫu nâng cơ môi nhỏ.

Đối với kỹ thuật phẫu thuật loại bỏ khuyết điểm cười hở lợi, đây được xem là giải pháp tối ưu trong khắc phục nụ cười hở lợi. Với phương pháp cắt nắn chỉnh xương hàm về vị trí hợp lý, sau đó định vị lại bằng mini vis và khâu niêm mạc bằng chỉ sinh học, phẫu thuật loại bỏ khuyết điểm cười hở lợi có khả năng chữa trị tình trạng này một cách hiệu quả chỉ sau một lần phẫu thuật. 

Tuy nhiên, cần lưu tâm rằng phẫu thuật khắc phục nụ cười hở lợi chỉ có thể được thực hiện cho tình trạng mọi người trên 18 tuổi, bởi ở độ tuổi này, người bệnh mới đầy đủ tình trạng sức khỏe để sử dụng phẫu thuật một cách dễ chịu và đạt kết quả tuyệt vời nhất.

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com
 
Top