Niềng răng mắc cài kim loại là một công nghệ giúp nắn chỉnh khuyết điểm răng hàm như móm, hô, lệch lạc, thưa… Đây là loại niềng răng được sử dụng phổ biến nhất từ khi dịch vụ chỉnh nha – niềng răng vững mạnh. Niềng răng bằng mắc cài inox rất phù hợp với những ai không cần đến độ thẩm mỹ cao, điển hình như trẻ em. 

Niềng răng mắc cài inox chuẩn là dịch vụ niềng răng truyền thống được nhiều khách hàng kể cả trẻ em và người lớn đều yêu thích và được các chuyên gia thường áp dụng trong những trường hợp sau: tình trạng răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn, răng mọc ngầm, chen chúc, mọc lộn xộn,… 


Niềng răng mắc cài inox là dịch vụ niềng răng thẩm mỹ truyền thống trợ giúp bạn cải thiện những khuyết điểm răng hàm. Với giá rẻ hơn các loại khí cụ khác, tiến trình chữa trị dễ dàng, có độ bền, chịu lực tốt nên rất được cha mẹ tuyển lựa cho con em. Bên cạnh đó mắc cài inox tồn tại một nhược điểm mà khiến người sử dụng phải đắn đo là tính thẩm mỹ kém. 

>>> Xem thêm hình thức chi trả chi phí niềng răng cho trả góp với lãi suất 0%.

Có những loại niềng răng kim loại nào? Loại nào tốt? 

Hiện nay có 2 kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại là niềng răng bằng mắc cài inox và niềng răng bằng kim loại tự động. 

- Niềng răng bằng mắc cài inox 

Mắc cài inox là loại mắc cài truyền thống, chịu lực tốt. Giá tiền thấp, thích hợp với tất cả mọi người. 

- Niềng răng inox tự động 

Được cải tiến từ mắc cài bằng inox cổ điển, nhưng cho thời gian điều trị mau hơn, lịch tái khám ở địa chỉ nha khoa uy tin chất lượng giảm thiểu hơn, giảm độ ma sát môi má nhiều và chi phí cao hơn. Được thiết kế bởi hệ thống nắp trượt, giữ dây cung cố định trong mắc cài giúp bác sĩ dễ dàng kiểm soát, dễ di chuyển răng và chỉnh sửa lực tốt hơn nhiều. 


Thời gian niềng răng chữa trị sẽ được rút ngắn hơn dự kiến nếu như khách hàng tuân thủ đúng lời khuyên của bác sĩ, tái khám đúng hẹn. Tuy thời hạn chữa trị giữa 2 loại niềng răng này có sự chênh lệch nhưng đều cho ra hiệu quả tốt giúp mọi người tự tin tỏa nắng cùng nụ cười xinh. 

+ Ưu điểm: Nhờ hệ thống nắp trượt, nha sĩ dễ dàng kiểm soát lực kéo và sự dịch chuyển của răng. Lực kéo ổn định nên lực ma sát giữa mắc cài và dây cung giảm, giảm thiểu đau nhức và giúp nha sĩ nắn chỉnh lực kéo tốt, hơn, rút ngắn thời hạn điều trị. 

+ Nhược điểm: Do mắc cài bằng inox tự buộc có thiết kế với hệ thống nắp trượt, nên kích thước mắc cài sẽ lớn hơn và dày hơn một chút so với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, khiến người bệnh sẽ có cảm giác vướng cộm. Chi phí niềng răng mắc cài tự buộc cũng chênh lệch cao hơn.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamatantoan.blogspot.com
 
Top